Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

TƯ VẤN

   NĂNG LỰC DOANH NGHIỆP
   CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ
   KHÓA ĐÀO TẠO
Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng
Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Tục lệ xông đất và cách xem tuổi xông đất đầu năm
22 Tháng Mười Một 2020 :: 9:44 CH :: 1647 Views :: 0 Comments :: Chứng chỉ năng lực xây dựng

Xông đất là gì? Cách chọn người, coi tuổi xông nhà năm nay hợp tuổi gia chủ, người trong nhà tự xông đất được không? Bài viết sau đây phần nào sẽ hướng dẫn bạn cách thức và tục lệ xông đất.

Cách xem tuổi xông đất đầu năm

  
Tục lệ xông đất và cách xem tuổi xông đất đầu năm
  
Xông nhà, xông đất là gì? Ý nghĩa tục xông nhà năm mới

Xông đất là gì?

Xông đất hay hiểu nôm na còn gọi là xông nhà, mở hàng, đạp đất. Theo quan niệm lâu đời, cách xem tuổi xông đất đầu năm được hiểu thường chính là một tục lệ không thể thiếu trong phong tục truyền thống ngày tết cổ truyền của người Việt Nam.
Nhiều người có quan niệm rằng, chắc chắn vào ngày mùng 1 chính là ngày “khai trương” cho một năm mới an lành và thịnh vượng. Họ tin rằng nếu vào ngày đầu tiên trong năm (ngày mùng 1 tết Nguyên Đán) có những người hợp tuổi vào xông nhà thì cả năm mọi việc sẽ được suôn sẻ, kèm theo việc gặp nhiều may mắn, thuận lợi và tốt lành.

Tục xông đất có ý nghĩa gì?

Tục xông đất hay cách xem tuổi xông đất đầu năm có ý nghĩa như thế nào? Xông đất (xông nhà) là hoạt động được diễn ra ngay sau thời khắc giao thừa. Bất cứ người nào bước từ ngoài vào nhà cùng với lời chúc mừng năm mới đều được coi là đã tìm hiểu cách xem tuổi xông đất đầu năm cho gia chủ.
Thường những người đến xông nhà mới hay thậm chí là thăm chúc tết chỉ ngồi chơi khoảng chừng từ 5 đến 10 phút chứ không ở lại lâu, điều này nhằm cầu chúc mọi việc trong năm của chủ nhà phần nào chắc sẽ được thuận buồm xuôi gió, may mắn và trôi chảy cả năm.
Chính vì vậy, cứ cuối năm chắc chắn rằng thường sẽ thấy mọi người cố tình chọn người xông nhà trước như những người thành công, linh hoạt, vui vẻ, hoạt bát,...nhờ sang thăm nhà với mục đích “xông nhà đầu năm” chính xác để nhằm gửi ngắm những điều trọn vẹn và tốt lành. Đồng thời có thể dự đoán chắc chắn luôn được những vận hạn của gia đình trong cả một năm.

Phong tục xông nhà ngày Tết

  
Tục lệ xông đất và cách xem tuổi xông đất đầu năm
  
Phong tục và cách xem tuổi xông đất đầu năm vào những dịp ngày tết đầu năm hay tục lệ xông nhà ngày tết đầu năm chính là một trong những phong tục Tết phần nào sẽ còn lưu truyền đến ngày nay. Bởi thủ tục cách xem tuổi xông đất đầu năm đầu năm sẽ mang lại sự may mắn, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình khi bắt đầu một năm mới.
Do đó, cách xông nhà chính xác vào đầu năm mới vô cùng quan trọng. Cần phải có được cách xem tuổi xông đất đầu năm, ngày tết chuẩn phong thủy để có thể nhận được mọi sự tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình bắt đầu từ ngày đầu năm.
Vậy cách xem tuổi xông đất đầu năm nay diễn ra chắc chắn như thế nào chuẩn nhất để tránh gặp phải những điều không may mắn. Ngay dưới đây sẽ là cách thức xông nhà năm nay bạn nên biết.
Theo đúng như tục lệ lâu năm nhất của người Việt Nam chúng ta thì chắc phải nói giờ “cách xem tuổi xông đất đầu năm” sẽ bắt đầu được tính từ sau giờ giao thừa trở đi. Bất cứ một vị khách đầu tiên nào tiến hành việc bước chân vào cửa nhà từ sau giờ khắc giao thừa này cho đến thời điểm sáng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán đều là người chắc chắn luôn “xông nhà đầu năm mới”
Người mà “xông nhà ngày tết” phần nào đó cho gia chủ sẽ mang ý nghĩa ảnh hưởng cực lớn đến hạnh phúc, sức khỏe, công danh, vận may và tài lộc cho cả gia đình chắc chắn lớn trong một năm. Chính điều này, khiến những người mà chẳng may trước Tết các gia chủ đã tìm chọn người xông nhà đầu năm mới có tuổi, mệnh hợp với chủ nhà.
Mọi gia đình đều lựa chọn cách xem tuổi xông đất đầu năm chính xác nhất đêm giao thừa đầu năm hợp tuổi, đó là những người luôn vui vẻ, hòa đồng, hoạt bát, có sức khỏe, hay thậm chí thành đạt và viên mãn trong cuộc sống. Điều này sẽ mang đến phần nào bình an cho gia đình chủ nhà một năm mới may mắn, bình an nhất.
Người đã được chủ nhà nhờ đến các công việc “xông nhà Tết” đầu năm mới sẽ đến thăm gia đình vào buổi sáng của ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Khi đi xông nhà cho gia chủ sẽ cầm theo một chút quá nhỏ dành tặng cho gia đình như bánh, mứt, chè, thuốc, bao tiền lì xì cho trẻ nhỏ lấy may.
Đồng thời, người đến hiểu cách xem tuổi xông đất đầu năm đầu năm sẽ chúc chủ nhà một năm mới phát tài phát lộc, làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào,....chắc chắn luôn kèm theo những lời chúc mừng tốt đẹp nhất cho gia chủ để cả năm được may mắn và thành công.
Lời chúc dành cho cha mẹ già ắt hẳn luôn nên là câu chúc “Tăng phúc tăng thọ” hoặc “ Bách niên giai lão”.
Lời chúc dành cho những người buôn nên là câu chúc “Làm ăn phát đạt” “Tiền vào như nước” “Làm ăn tấn tiến” “Buôn may bán đắt”.
Lời chúc dành cho những người làm việc phần lớn theo đó hoặc tất cả những lúc làm việc Nhà nước nên là câu chúc “Lên chức lên lương” “Thuận buồm xuôi gió” “hay thậm chí tiền vào như nước” “thăng quan tiến chức”.
Lời chúc đối với trẻ con thì mừng cho các bé bằng lời chúc là “học hành đỗ đạt” “hay ăn chóng lớn”.
Đặc biệt với những người tới nhà chúc tết cùng cách xem tuổi xông đất đầu năm thì chủ nhà cần phải niềm nở, tươi cười để tiếp đón khách vào nhà. Chúc tụng lại khách và mời khách những món ăn ngon, các loại kẹo, mứt, bánh, trà, chè hoặc có thể cùng nhau uống một ly rượu vào đầu năm để chào đón chính xác là một năm mới an khang thịnh vượng.
Ngoài ra, người Việt có tục lệ hay phần nào lối cách xem tuổi xông đất đầu năm ngày tết rằng vào buổi sáng mùng 1 Tết sẽ không đến nhà người khác chúc tết để tránh xông nhà người khác. Bởi mọi gia đình Việt rất kiêng kỵ những người tìm hiểu cách xem tuổi xông đất đầu năm đầu năm không hợp tuổi.

Những điều kiêng kỵ khi xông nhà năm mới

  
Tục lệ xông đất và cách xem tuổi xông đất đầu năm
  
Theo phong tục xông nhà đầu năm mới, thì ắt hẳn đối với những điều kiêng kỵ khi thực hiện cách xem tuổi xông đất đầu năm năm nay ngoài can chi thiên mệnh, các mệnh tương sinh thì còn rất nhiều yếu tố mà gia chủ cần biết để có một năm mới thắng lợi.
Phụ nữ nên tránh những việc kiêng xông đất bởi phụ nữ mang tính âm.
Hai vợ chồng cùng đến xông đất thì người chồng phải bước vào trước.
Những người có tuổi thường sẽ hay xung khắc với gia chủ không nên xông đất.
Những người có người thân mà chẳng may mới qua đời kiêng kỵ xông đất.
Người xông đất kiêng những việc như mặc quần áo đen hoặc quần áo trắng.
Phụ nữ mang thai hoặc đang đến tháng, góa chồng không được xông đất.
Không được nhờ những người chắc chắn việc có đạo đức không tốt hoặc vướng vào chuyện kiện cáo, tranh chấp, đang gặp vận rủi đến xông nhà ngày mùng một tết.
Kiêng thuê người xông đất

Cách chọn người xông nhà

Việc chọn theo cách xem tuổi xông đất đầu năm với người xông nhà năm nay vô cùng quan trọng, sẽ quyết định đến may mắn, sung túc trong năm mới cho gia chủ. Cách chọn người xông nhà (xông đất) đầu năm nay cần phải dựa vào các yếu tố sau:

Chọn tuổi xông nhà tết phải là người tốt tính

Khi tìm cách xem tuổi xông đất đầu năm và người xông nhà tết phải có tính cách khoan dung, hiền lành, tốt tính, cởi mở và đức độ thì sẽ mang đến phần nào chắc một năm suôn sẻ và an lành. Nếu chọn người khó tính chẳng may sẽ xông đất chúc tết thì chắc chắn gia chủ sẽ gặp nhiều điều không tốt trong năm mới.

Lựa chọn chính xác phải người xông đất hợp tuổi gia chủ

Người xông đất (xông nhà) đầu năm mới theo như cách xem tuổi xông đất đầu năm đều phải có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với gia chủ. Theo phong thủy, tuổi xông nhà đẹp sẽ giúp tăng tài khí, kèm theo những may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp là một quy định của nhà nước nhằm hỗ trợ tài chính tạm thời cho những người lao động tạm thời bị mất việc làm. Dựa vào mức lương trước đó mà mỗi người sẽ có một khoản trợ cấp khác nhau.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Điều kiện năng lực hoạt động của tổ chức thi công xây dựng công trình 23/04/2021
Chứng chỉ hành nghề khảo sát địa chất công trình hạng 1, 2, 3 23/04/2021
Thủ tục cấp Chứng chỉ hành nghề định giá xây dựng 23/04/2021
Công ty TNHH tiếng Anh được hiểu theo cách nào ? 24/12/2020
Vốn điều lệ là gì ? Có thực sự khó hiểu như ta vẫn nghĩ? 17/12/2020
Quy định về các hình thức làm giấy phép kinh doanh hiện nay 10/12/2020
Luật doanh nghiệp 2005: Vì sao lại cần thiết đến vậy? 03/12/2020
Thực hiện xem tử vi số điện thoại sao cho thành thục 01/12/2020
Thực hư việc xem phong thủy số điện thoại 30/11/2020
Nghi thức làm văn khấn ngày giỗ bố mẹ tỏ lòng chữ hiếu 29/11/2020
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn
LIÊN HỆ
Về chúng tôi Dịch vụ Giới thiệu
Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Công ty TNHH Giải Pháp Phần Mềm Kim Cương
Số 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Hotline: 0904640683 (Ms Hoàn)

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Email: viendaotao.gov@gmail.com

Chứng chỉ hành nghề thiết kế

• Chứng chỉ hành nghề giám sát

• Chứng chỉ hành nghề định giá

• Chứng chỉ hành nghề quản lý dự án

• Chứng chỉ hành nghề khảo sát

Viện Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng, chứng chỉ năng lực xây dựng cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết có nhiều kinh nghiệm về đào tạo xây dựng.  Chúng tôi cung cấp tổ chức các khóa học đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng và hỗ trợ, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục.....

Viện Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực
Việt Nam

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Số 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính,
Thanh Xuân, Hà Nội

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Phone: Hotline: 0904 640 683 (Ms Hoàn)

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Email: viendaotao.gov@gmail.com

03 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by VIỆN ĐÀO TẠO NHÂN LỰC | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin