Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

TƯ VẤN

   NĂNG LỰC DOANH NGHIỆP
   CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ
   KHÓA ĐÀO TẠO
Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng
Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Cách tra mã số thuế cá nhân nếu chẳng may gặp sự cố
12 Tháng Mười Một 2020 :: 12:19 SA :: 4208 Views :: 10 Comments :: :: Chứng chỉ năng lực xây dựng

Nộp thuế hay hiểu một cách chính xác là một nghĩa vụ của công dân đối với nhà nước, không chỉ các doanh nghiệp, tổ chức mà cá nhân khi có các hoạt động để nhằm là tạo ra thu nhập cũng cần nộp thuế theo quy định.

Cách tra mã số thuế cá nhân

  
Cách tra mã số thuế cá nhân nếu chẳng may gặp sự cố
  
Muốn được cơ quan có thẩm quyền cấp mã số thuế cho bản thân bạn thì cá nhân cần phải thực hiện thủ tục đăng ký mã số thuế. Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn về vấn đề cách tra mã số thuế cá nhân là gì, vì sao phải đăng ký và tìm cách tra mã số thuế cá nhân.

Mã số thuế cá nhân là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách tra mã số thuế cá nhân là gì thì cần nắm được thuế thu nhập cá nhân là gì?
Thuế thu nhập cá nhân là một loại thuế hiểu cụ thể là trực thu được tính dựa trên thu nhập của người nộp thuế sau khi đã trừ đi các khoản thu nhập thuộc phạm vi được miễn thuế và các khoản được giảm trừ gia cảnh.
Theo đó khi một cá nhân đã đi làm hay có khả năng tạo ra khoản thu nhập nhất định hàng tháng thì sẽ cần phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế thì mỗi cá nhân sẽ có một cách tra mã số thuế cá nhân.
Có thể hiểu cách tra mã số thuế cá nhân là một mã số mà cá nhân có thể sử dụng để thực hiện việc kê khai các khoản thu nhập của mình để nộp thuế. Mỗi cá nhân sẽ chỉ được cấp và sử dụng một cách tra mã số thuế cá nhân duy nhất.

Vì sao phải đăng ký mã số thuế?

Trong phần nội dung đã nêu ở trên chúng tôi đã giới thiệu về cách tra mã số thuế cá nhân cá nhân là gì, ở nội dung này sẽ đưa ra những lợi ích khác biệt mỗi khi đăng ký mã số thuế.
Cách tra mã số thuế cá nhân thì sẽ tạo thuận lợi một phần nào đó cho người nộp thuế khi mà họ tiến hành thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký người phụ thuộc để trừ gia cảnh; hoàn thuế; được cung cấp các dịch về thuế nhanh chóng và hiệu quả.
Với những lợi ích như trên thì việc đăng ký cách tra mã số thuế cá nhân đối với mỗi cá nhân là rất quan trọng. Vì nếu không có cách tra mã số thuế cá nhân thì sẽ không thể kê khai giảm trừ gia cảnh, không được khấu trừ và cũng không được hoàn thuế.
Sau khi đã đăng ký mã số thuế thì người nộp thuế có người phụ thuộc sẽ điền tờ khai giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc. Trong trường hợp được hoàn thuế chỉ khi mà thu nhập cá nhân thì cá nhân sẽ điền vào tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo mẫu quy định tại Thông tư 92/2015/TT-BTC.

Ở đâu cho phép đăng ký mã số thuế cá nhân?

  
Cách tra mã số thuế cá nhân nếu chẳng may gặp sự cố
  
Theo quy định tại Điều 7 Thông tư  95/2016/TT-BTC để đăng ký cách tra mã số thuế cá nhân và nộp trực tiếp tại cơ quan thuế thì cần chuẩn bị hồ sơ như sau:
Cần có tờ khai đăng ký thuế theo mẫu số 05-ĐK-TCT quy định tại thông tư này;
Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân một khi mà còn hiệu lực bản sao không cần có chứng thực nếu cá nhân là người có quốc tịch Việt Nam. Bản sao không yêu cầu chứng thực chỉ riêng là đối với hộ chiếu còn hiệu lực nếu cá nhân có quốc tịch nước ngoài và người Việt Nam sống ở nước ngoài).
Trường hợp đối với việc nộp hồ sơ đăng ký thuế cho đích chính với cơ quan chi trả thu nhập thì cần phải có văn bản ủy quyền và gửi giấy tờ cá nhân thuộc vào dạng bản sao cho cơ quan chi trả thu nhập.
Như vậy nếu cá nhân tiến hành một loạt các hoạt động sản xuất kinh doanh tạo ra thu nhập thuộc đối tượng phải nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định thì sẽ nộp hồ sơ trực tiếp tại chi cục thuế nơi cá nhân cư trú.
Trường hợp cá nhân làm việc theo năng lực tại các công ty, doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp công lập, ngoài công lập thì sẽ nộp văn bản ủy quyền và bản sao giấy tờ cá nhân cho cơ quan chi trả thu nhập để hoàn thiện hồ sơ đăng ký cách tra mã số thuế cá nhân.
Sau khi nhận được hồ sơ thì hẳn có lẽ thời gian giải quyết hồ sơ là trong thời gian chậm nhất không quá ba ngày làm việc từ ngày cơ quan thuế nhận được chính xác những hồ sơ đăng ký thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật ban hành.
Sau khi hồ sơ đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định thì cá nhân sẽ được cấp giấy chứng nhận cách tra mã số thuế cá nhân. Giấy chứng nhận gồm các thông tin chi tiết và đầy đủ như: Tên người nộp thuế; mã số thuế; số, ngày, tháng năm giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; cơ quan thuế sẽ chấp hành nghĩa vụ quản lý trực tiếp; ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế.

Phải làm sao khi quên mã số thuế?

Mỗi cá nhân chỉ được cấp một cách tra mã số thuế cá nhân duy nhất và được sử dụng trong suốt cuộc đời của cá nhân đó. Theo đó mã số thuế cá nhân sẽ không được cấp lại trong mọi trường hợp. Vậy khi quên cách tra mã số thuế cá nhân thì phải làm sao?
Để tìm lại cách tra mã số thuế cá nhân thì cần thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào trang web của tổng cục thuế
Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu như họ và tên; địa chỉ; số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
Bước 3: Nhập mã xác nhận hoàn thành.
Bước 4: Chọn phần tra cứu sau đó trên hệ thống sẽ hiển thị kết quả.
Trong phần kết quả này có thể trang web sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin về mã số thuế, tên người nộp thuế, cơ quan thuế, số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước, chứng mình thư công dân, ngày thay đổi thông tin gần nhất.
Như vậy nếu người nộp thuế quên cách tra mã số thuế cá nhân thì vẫn có thể tìm lại theo cách tra cứu theo hướng dẫn như trên.
Bài viết trên đã giải thích các quy định của pháp luật về mã số thuế là gì, những lợi ích khi đăng ký mã số thuế và các tìm lại mã số thuế khi bị mất. 

Vì Sao Phải Đăng Ký Mã Số Thuế

  
Cách tra mã số thuế cá nhân nếu chẳng may gặp sự cố
  

Được tính giảm trừ gia cảnh

Tại điều 9, khoản 1, điểm c, tiết c.2 theo thông tư một cách rõ ràng từ khoản 111/2013/TT-BTC quy định về giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc như sau: nếu người nộp thuế đã đăng ký thuế và được cấp mã số thuế thì chắc chắn là người nộp thuế được tính giảm trừ cho công đoạn mà gia cảnh cho người phụ thuộc.

Được khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10%

Người có mã số thuế chỉ bị tạm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10% so với người chưa có mã số thuế, từ việc cung cấp dịch vụ mà cá nhân không ký hợp đồng lao động khi có các khoản thu nhập vãng lai trên một triệu đồng cho một lần. Lưu ý nếu bạn không biết vì sao phải đăng ký mã số thuế thì bạn phải yêu cầu các chứng từ khấu trừ thuế và lưu giữ đầy đủ các chứng từ này có thể xảy ra mỗi khi có công việc “vãng lai”, để thực hiện việc quyết toán thuế hoặc hoàn thuế.

Trường hợp bị tai nạn bất ngờ hoặc bị bệnh hiểm nghèo, có thể được giảm thuế:

Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bị thiên tai, hoả hoạn, tai nạn bất ngờ hoặc bị bệnh hiểm nghèo thì người lao động sẽ được giảm thuế. Cơ quan thuế sẽ có thể bình tĩnh mà hướng dẫn miễn phí về thuế với những người có mã số thuế.

Hoàn thuế thu nhập cá nhân chẳng may nếu nộp thừa:

Theo luật thuế, người lao động sẽ được hoàn lại số thuế nộp thừa bằng tiền khi họ có mã số thuế khi gặp trường hợp số thuế bị khấu trừ hàng tháng nhiều hơn rất nhiều lần so với số thuế thực sự phải nộp. Để hiểu thêm về vấn đề này, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn hoàn thuế thu nhập cá nhân.

Chứng chỉ tư vấn giám sát

Nếu như bạn đang ở Hà Nội và có nhu cầu thi sát hạch chứng chỉ hành nghề giám sát, xin cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát các hạng 1,2,3 thì một địa chỉ tin cậy mà bạn có thể đến đó là Viện Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam

Chứng chỉ năng lực xây dựng

Viện Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn. Để tiết kiệm thời gian cho các doanh nghiệp. Chúng tôi nhận dịch vụ xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng hạng 1,2,3 tại Bộ Xây Dựng và Sở xây dựng trên toàn quốc trong thời gian ngắn nhất. 
Hãy liên hệ với chúng tôi. Hotline: 0904640683 - Ms Hoàn để được tư vấn chi tiết

 
Comments
By linh @ 24 Tháng Mười 2020 7:17 CH
rất hữu ích

By thong @ 27 Tháng Mười 2020 11:43 SA
thông tin chi tiết, dễ thực hiện

By trung @ 28 Tháng Mười 2020 10:57 CH
Rất hay, tôi sẽ lưu ý vấn đề này

By An @ 31 Tháng Mười 2020 4:38 CH
rất dễ thực hiện , cảm ơn tác giả

By Quang @ 08 Tháng Mười Một 2020 8:05 SA
hướng dẫn chi tiết, dễ thực hiện

By Xuan @ 10 Tháng Mười Một 2020 12:07 SA
cảm ơn ad rất nhiều

By Quan @ 13 Tháng Mười Một 2020 3:55 CH
hướng dẫn chi tiết đầy đủ

By lan @ 15 Tháng Mười Một 2020 5:27 CH
bài viết hữu ích

By tung @ 17 Tháng Mười Một 2020 8:00 CH
bài viết hay, cảm ơn ad

By nhung @ 19 Tháng Mười Một 2020 10:59 CH
bài viết hay, đúng trọng tâm

  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Điều kiện năng lực hoạt động của tổ chức thi công xây dựng công trình 23/04/2021
Chứng chỉ hành nghề khảo sát địa chất công trình hạng 1, 2, 3 23/04/2021
Thủ tục cấp Chứng chỉ hành nghề định giá xây dựng 23/04/2021
Công ty TNHH tiếng Anh được hiểu theo cách nào ? 24/12/2020
Vốn điều lệ là gì ? Có thực sự khó hiểu như ta vẫn nghĩ? 17/12/2020
Quy định về các hình thức làm giấy phép kinh doanh hiện nay 10/12/2020
Luật doanh nghiệp 2005: Vì sao lại cần thiết đến vậy? 03/12/2020
Thực hiện xem tử vi số điện thoại sao cho thành thục 01/12/2020
Thực hư việc xem phong thủy số điện thoại 30/11/2020
Nghi thức làm văn khấn ngày giỗ bố mẹ tỏ lòng chữ hiếu 29/11/2020
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn
LIÊN HỆ
Về chúng tôi Dịch vụ Giới thiệu
Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Công ty TNHH Giải Pháp Phần Mềm Kim Cương
Số 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Hotline: 0904640683 (Ms Hoàn)

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Email: viendaotao.gov@gmail.com

Chứng chỉ hành nghề thiết kế

• Chứng chỉ hành nghề giám sát

• Chứng chỉ hành nghề định giá

• Chứng chỉ hành nghề quản lý dự án

• Chứng chỉ hành nghề khảo sát

Viện Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng, chứng chỉ năng lực xây dựng cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết có nhiều kinh nghiệm về đào tạo xây dựng.  Chúng tôi cung cấp tổ chức các khóa học đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng và hỗ trợ, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục.....

Viện Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực
Việt Nam

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Số 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính,
Thanh Xuân, Hà Nội

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Phone: Hotline: 0904 640 683 (Ms Hoàn)

Chứng chỉ tư vấn giám sát xây dựng,Chứng Chỉ Năng Lực Xây Dựng

Email: viendaotao.gov@gmail.com

26 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by VIỆN ĐÀO TẠO NHÂN LỰC | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin